Có 474 kết quả được tìm thấy
Hòa chung không khí cùng với cả nước tổ chức Lễ khởi công, khánh thành các công trình chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025), UBND tỉnh long trọng tổ chức Lễ Khánh thành Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường Đông - Tây tỉnh Ninh Bình (giai đoạn I) và Công bố quyết định khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc triển khai thực hiện Dự án.
Sau 38 tháng thi công, tuyến đường Đông - Tây, tỉnh Ninh Bình (giai đoạn I), tuyến đường có quy mô và tổng mức đầu tư lớn nhất từ trước đến nay do địa phương phê duyệt đang bước vào giai đoạn nước rút để kịp hoàn thành, thông xe toàn tuyến vào ngày 19/4. Đây là nỗ lực lớn của chủ đầu tư và các nhà thầu, với mục tiêu chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025).
Dự án xây dựng tuyến đường Bái Đính-Ba Sao, đoạn qua tỉnh Ninh Bình (giai đoạn II) là dự án đa mục tiêu, có ý nghĩa quan trọng góp phần hoàn chỉnh mạng lưới giao thông trong khu vực theo Quy hoạch.
Ngày 27/3/2025, tại kỳ họp thứ 30, HĐND tỉnh khoá XV đã thông qua Nghị quyết số 24/NQ-HĐND về chủ trương đầu tư dự án Xây dựng tuyến đường kết nối liên vùng giữa Nam đồng bằng sông Hồng với vùng núi Tây Bắc và vùng duyên hải Bắc Trung Bộ (giai đoạn I).
Ngày 25/3, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thi công Dự án tuyến đường Bái Đính - Ba Sao đoạn qua địa phận tỉnh Ninh Bình (giai đoạn II).
Ngày 13/3/2025, tại kỳ họp thứ 29, HĐND tỉnh khoá XV đã thông qua Nghị quyết số 15/NQ-HĐND về việc bố trí vốn dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Ninh Bình.
Tiếp tục chương trình kỳ họp bất thường thứ 9, Quốc hội khóa XV, chiều 14/2, Quốc hội thảo luận tại tổ về: Đề án bổ sung về phát triển kinh tế - xã hội năm 2025 với mục tiêu tăng trưởng đạt 8% trở lên; Chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Lào Cai-Hà Nội-Hải Phòng; Dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù, đặc biệt để phát triển hệ thống mạng lưới đường sắt đô thị tại thành phố Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh.
Để đảm bảo quyền lợi cho người dân bị ảnh hưởng bởi dự án xây dựng tuyến đường Đông-Tây giai đoạn 1, huyện Nho Quan đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Bên cạnh việc hỗ trợ về đất đai, tài chính, huyện còn tập trung xây dựng các khu tái định cư mới khang trang, hiện đại, nhằm mang đến cho người dân cuộc sống ổn định và phát triển.
Ngày 2/1, Liên minh châu Âu (EU) khẳng định nguồn cung khí đốt của các thành viên trong khối vẫn ổn định. Tuyên bố này được đưa ra một ngày sau khi hoạt động xuất khẩu khí đốt tự nhiên của Nga thông qua tuyến đường ống chạy qua Ukraine đến châu Âu đã bị dừng lại vào ngày đầu Năm mới 2025, do thỏa thuận trung chuyển hết hạn.
Ngày 30/11/2024, tại kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc-Nam. Dự án có tổng chiều dài tuyến khoảng 1.541 km; đi qua địa phận 20 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; sơ bộ tổng mức đầu tư của Dự án là 1.713.548 tỷ đồng.
Dự án xây dựng tuyến đường Đông-Tây, tỉnh Ninh Bình (giai đoạn I) là dự án trọng điểm của tỉnh. Dự án hoàn thành sẽ mở ra không gian phát triển cho những khu vực còn khó khăn, tạo dư địa thu hút đầu tư. Với ý nghĩa quan trọng đó, công trình được lựa chọn chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXIII, nhiệm kỳ 2025-2030, vì vậy chủ đầu tư, các nhà thầu đang tập trung cao độ, huy động tối đa nguồn lực, nhân lực, tăng ca, tăng kíp, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo tuyệt đối an toàn, chất lượng công trình.
Ngày 4/12, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình - Hải phòng, đoạn qua tỉnh Ninh Bình và Dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn chủ trì phiên họp thứ 5 về tình hình triển khai thực hiện các dự án. Cùng dự có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo.
Phát huy kinh nghiệm của địa phương trong triển khai GPMB các công trình, dự án, cả hệ thống chính trị của huyện Yên Mô đang vào cuộc, đẩy mạnh tuyên truyền nhằm tạo sự đồng thuận của Nhân dân trong thực hiện công tác GPMB Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng.
Chiều 13/11, đồng chí Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Ninh Bình-Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Ninh Bình và Dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn Cao Bồ-Mai Sơn đã chủ trì phiên họp thứ 4 về tình hình triển khai thực hiện các dự án.
Sáng 13/11, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, đã trình Quốc hội dự án tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam dài hơn 1.540 km đi qua 20 tỉnh, thành với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 67,3 tỉ USD.
Ngày 6/11/2024, Sở Giao thông vận tải ban hành văn bản số 2850/SGTVT-KCHT về việc phân luồng giao thông qua cầu Tràng trên tuyến đường ĐT.480C tại Km3+464 phục vụ sửa chữa cầu Tràng tại xã Khánh Cư, huyện Yên Khánh và xã Khánh Dương, huyện Yên Mô.
(Theo TTXVN)- Theo Nghị định số 130/2024/NĐ-CP của Chính phủ Quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác, từ 10/10/2024, áp dụng biểu mức phí sử dụng đường bộ cao tốc như sau:
Mới đây, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 130/2024/NĐ-CP quy định về thu phí sử dụng đường bộ cao tốc đối với phương tiện lưu thông trên tuyến đường bộ cao tốc thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và trực tiếp quản lý, khai thác.
Ngày 20/9/2024, tại kỳ họp thứ 24, HĐND tỉnh Ninh Bình khóa XV đã thông qua Nghị quyết số 62/NQ-HĐND Về chủ trương đầu tư dự án Cải tạo, nâng cấp tuyến đường ĐT.481B đoạn ngã ba Thông đến ngã tư Khánh Nhạc (giai đoạn I).
Ngày 20/9/2024, tại kỳ họp thứ 24, HĐND tỉnh khóa XV đã thông qua Nghị quyết số 61/NQ-HĐND về chủ trương đầu tư dự án Đầu tư xây dựng tuyến đường kết nối Nho Quan-Tam Điệp (Quỳnh Lưu-Quốc lộ 38B-Yên Sơn) theo quy hoạch đường tỉnh ĐT.479 (giai đoạn I).
Hướng tuyến đường sắt tốc độ cao dự kiến đi qua 20 tỉnh, thành phố với tổng chiều dài khoảng 1.541 km bao gồm 23 ga hành khách và 5 ga hàng hóa. Vị trí ga Ninh Bình đặt tại xã Khánh Thượng, huyện Yên Mô.
Ngày 22/9, Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường cao tốc Ninh Bình - Hải Phòng, đoạn qua tỉnh Ninh Bình và dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông đoạn Cao Bồ - Mai Sơn đã tiến hành phiên họp lần thứ 3.
Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về Đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục bắc - nam, sau khi nghe Ban cán sự đảng Bộ Giao thông vận tải báo cáo Tờ trình Đề án chủ trương đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao bắc - nam và ý kiến của các cơ quan, Bộ Chính trị đã thảo luận và kết luận đây là công trình rất quan trọng và rất cần thiết.